Vitamin E có trong thực phẩm nào?

Vitamin E có trong thực phẩm nào?

Vitamin E có trong thực phẩm nào? Một số thực phẩm giàu vitamin E cần thiết cho cơ thể mà bạn cần biết để bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ được Khỏe Là Hạnh Phúc giới thiệu qua bài viết dưới đây!


Vitamin E có trong thực phẩm nào?

Vitamin E có nhiều công dụng hữu ích với sức khỏe, đặc biệt với làm đẹp nhờ khả năng chống oxy hóa. Bởi vậy nên việc bổ sung thực phẩm giàu vitamin E là điều vô cùng cần thiết, tuy nhiên vitamin E có trong thực phẩm nào thì không phải ai cũng biết. Sau đây là một số loại thực phẩm có hàm lượng vitamin E dồi dào mà bạn có thể tham khảo:

Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân là một trong những loại thực phẩm cung cấp nguồn vitamin E rất tốt. Trong 100g hạt hạnh nhân chứa đến 26,22mng vitamin E. Tốt nhất là bạn hạnh nhân tươi hoặc ngoài ra cũng có thể uống sữa hạnh nhân, dùng dầu hạnh nhân đều được.

Dầu thực vật

Vitamin E cũng có nhiều trong các loại dầu thực vật với hàm lượng cụ thể như sau:

Vitamin E có trong thực phẩm nào?

Xoài chín

Xoài chín là trái cây thơm ngon được rất nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh những dưỡng chất bổ dưỡng, xoài chín còn chứa hàm lượng dồi dào vitamin E. Trong 100g xoài chín chứa đến 1,12mg hàm lượng vitamin E. Ngoài ra xoài chín còn chứa một lượng lớn vitamin C và vitamin A rất tốt cho da, ngừa lão hóa, giúp da luôn căng tràn sức sống.

Quả bơ vỏ xanh

Bơ rất giàu vitamin E nhưng có một điều ít người biết tới đó là nếu muốn bổ sung hàm lượng vitamin E thì bạn nên chọn bơ vỏ xanh, bơ vỏ tím hầu như không chứa vitamin E. Trong 100g bơ vỏ xanh chứa tới 2,66mg hàm lượng vitamin E. Ngoài ra bơ còn chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất cần thiết khác như vitamin B, C và K với hương vị thơm ngon, dễ ăn.

Đu đủ chín

Đu đủ chín cũng là một trong những thực phẩm chứa hàm lượng vitamin E dồi dào. Vitamin E được tìm thấy trong 100g đu đủ chín là 0,73mg. Nếu mỗi ngày bạn ăn nửa trái đu đủ chín là đã có thể cung cấp lượng vitamin E vừa đủ cần thiết cho cơ thể.

Vitamin E có trong thực phẩm nào?

Vitamin E chứa nhiều trong các loại thực phẩm tự nhiên

Cà chua

Cà chua không chỉ là nguyên liệu trong những món ăn ngon mà còn là bí quyết làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ. Cà chua chứa nhiều chất xơ, vitamin C và E. Trung bình mỗi quả cà chua bình thường cung cấp cho cơ thể 0,7mg vitamin E. bởi vậy nên ăn nhiều cà chua rất tốt cho cơ thể, giúp chị em có làn da khỏe mạnh và sáng hơn.

Rau bina

Rau bina hay còn gọi là rau chân vịt chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Ngoài hàm lượng sắt và canxi dồi dào thì rau bina còn có nguồn vitamin E tự nhiên phong phú. Rau bina có thể sử dụng để chế biến rất nhiều loại món ăn khác nhau như dạng súp, salad, nấu canh hoặc ăn sống kèm sandwich.

Bí ngô và bí xanh cũng có thể cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin E. Trong 100g bí xanh cung cấp 6% trong khi 100g bí ngô cung cấp đến 9% lượng vitamin E cơ thể cần mỗi ngày. Bí có thể sử dụng để nấu canh, nấu cháo hoặc món xào, chế biến các loại súp đều rất dễ dàng và bổ dưỡng cho cả gia đình.

Vitamin E có trong thực phẩm nào?

Bổ sung vitamin E vào chế độ ăn hàng ngày là cách hiệu quả để tăng cường sức khỏe và hỗ trợ làm đẹp

Bên cạnh việc hấp thu nguồn vitamin từ các loại thực phẩm trong tự nhiên, bạn cũng có thể bổ sung bằng các loại viên uống vitamin E tổng hợp. Tuy nhiên bạn cũng cần tham khảo ý kiến của chuyên gia về liều lượng thích hợp đồng thời chọn mua sản phẩm ở những địa chỉ uy tín, đảm bảo hàng chính hãng và chất lượng.

Trên đây là thông tin vitamin E có trong thực phẩm nào để có thể bổ sung vào bữa ăn hàng ngày. Vitamin E có trong rất nhiều loại thực phẩm với hàm lượng khác nhay nên bạn có thể bổ sung rất dễ dàng. Khỏe Là Hạnh Phúc gợi ý bạn có thể tăng hấp thu vitamin E từ các thực phẩm ít chất béo bằng cách ăn cùng với các loại chất béo như dầu để hỗ trợ hiệu quả hơn.

>>> Xem thêm: Vitamin E có tác dụng gì cho trẻ em, người lớn và bà bầu

1 lượt
Vote :